Năm 2017 đánh dấu nhiều bước chuyển mình của HungHau Holdings, đó là những sự kiện – hoạt động – cột mốc gì? Hãy cùng nhìn lại 10 điểm nổi bật của HungHau Holdings sau năm qua nhé:

  1. Hình thành khối Giáo dục HEDU

Nhiều năm sau khi ký kết hợp tác chiến lược với trường ĐH Văn Hiến, cuối năm 2016 đầu năm 2017, HungHau Holdings liên tục kết nạp một số thành viên mới vào Khối Giáo dục của mình và cho ra đời Hệ thống Giáo dục HEDU bao gồm: Trường ĐH Văn Hiến, Trường CĐ Vạn Xuân, Trường Trung cấp Y dược Vạn Hạnh, Trường Trung cấp Vạn Tường, Trường Trung cấp Âu Lạc Huế.

Với mục tiêu đào tạo mang tính ứng dụng, đa bậc, đa loại hình, linh hoạt, liên thông, hội nhập và đáp ứng tất cả các nhu cầu học tập; Hệ thống Giáo dục HEDU đang từng bước quy hoạch mạng lưới ngành nghề đào tạo phù hợp và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực thực tế cho xã hội. Ngoài ra, học sinh – sinh viên khi học tại Hệ thống Giáo dục HEDU sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt đến từ các chính sách linh hoạt của hệ thống như: vay học phí lãi suất 0 đồng; cơ hội việc làm cho học sinh – sinh viên được thực tập và làm việc ngay tại hệ thống các doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn Hùng Hậu và các đối tác; chương trình đào tạo thống nhất, liên thông từ hệ trung cấp đến cao đẳng, đại học & sau đại học chỉ mất 6 đến 6,5 năm.

  1. Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu – Bước đầu xâm nhập các thị trường Quốc tế

Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu được thành lập ngày 24/10/2016 với hoạt động chính của công ty bao gồm chế biến, bảo quản rau quả và chế biến bảo quản thủy hải sản. Ngoài ra, công ty còn tiến hành sản xuất, gia công các sản phẩm nông sản mẫu như: khoai lang, khoai môn, đậu bắp, bắp non, sả, ớt,…. và một số loại trái cây có giá trị xuất khẩu như: cam xoàn, cam sành,….

Trong thời gian hoạt động đầu, công ty đã có được nhiều hợp đồng xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Thái Lan, Hàn Quốc, …công suất chế biến không ngừng tăng lên và đã đạt được các chứng nhận công bố cũng như các giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hoạt động chế biến tại Công ty TNHH Rau củ Hùng Hậu

Việc gia nhập vào thị trường quốc tế là một khởi động đầy niềm tin và cũng là một nguồn động viên tinh thần khá lớn dành cho các anh chị em Công ty TNHH Rau quả Hùng Hậu. Đây là một sự chuyển ngành đầy hứa hẹn trong giai đoạn sản xuất cá tra đầy biến động và khó khăn hiện nay. Cùng với đó công ty triển khai dự án nông trại H là những vườn cây do nông dân ký liên kết với công ty, theo đó công ty sẽ hỗ trợ nông dân trong việc chăm sóc theo đúng chuẩn Vietgap cho đến khi có sản phẩm và sẽ được ưu tiên mua trước với giá cao hơn so với giá thị trường. Các sản phẩm này sẽ được Công ty TNHH Phân phối Hùng Hậu giao đến tận tay người tiêu dùng khi có đơn đặt hàng.

  1. HappyNoodles có mặt tại BigC, 7eleven và một số kênh phân phối mới

Công ty TNHH Phân phối Hùng Hậu đang có những bước tiến ổn định trong chiến lược xâm nhập thị trường nội địa thông qua các kênh phân phối: MT, GT (Genaral trade Chanel), Horeca (Hotel – Restaurant –Caterin).

  • Ngày 24/04/2017, các sản phẩm mì, nui, bún HappyNoodles đã chính thức được bày bán tại tất cả các hệ thống siêu thị BigC trên toàn quốc.
  • Ngày 15/06/2017, các sản phẩm mì, nui, bún HappyNoodles của HappyFood chính thức lên kệ cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại thị trường Việt Nam.
  • Ngày 19/12/2017, các sản phẩm mì, nui, bún HappyNoodles đã có mặt tại Bách hóa xanh online.

Việc tham gia phân phối sản phẩm của hệ thống siêu thị BigC cũng như 7-Eleven, đã nâng con số kênh phân phối kênh MT (Modern trade Chanel) của thương hiệp Happyfood lên con số 12 bao gồm:  BigC, Metro, Vinmart, Aeon – Citimart, CoopEx-tra, Satrafood, HappyFood Store, Fivimart, Lotte Mart, Sai-Gon HD (Central Mart), Á Châu (Giant), 7-Eleven. Ngoài các kênh phân phối thông thường, HappyFood, HappyNoodles còn đẩy mạnh quảng bá, thông tin sản phẩm đến khách hàng thông qua các hoạt động sampling, hội chợ uy tín: Lễ hội ẩm thực và văn hóa Quốc tế FoodFest 2017, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2017, Hội chợ chuyên ngành Thủy sản Quốc tế (Vietfish 2017),… Đây là một trong những nỗ lực của Công ty TNHH Phân Phối Hùng Hậu (HHD) để có thể mang thương hiệu HappyFood – sản phẩm đạt chất lượng quốc tế như ISO 22000, BRC, HALAL, v.v. đến tay người tiêu dùng trong nước. Là tín hiệu đáng mừng đối với HHD nói riêng, đối với HungHau Holdings nói chung.

4. Nhãn hiệu nước giải khát Hodzo, nhà hàng thức ăn nhanh Ohao đi vào hoạt động, từng bước chinh phục người tiêu dùng

Năm 2017, 2 thành viên mang nhãn hiệu mới là nước giải khát Hodzo và cửa hành thức ăn nhanh Ohao đi vào hoạt động với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đi kèm, tiếp cận khách hàng thông qua các chương trình cộng đồng tại các trường học trên địa bàn nhằm mang hình ảnh sản phẩm chất lượng Hùng Hậu đến gần hơn với người tiêu dùng. Hodzo cùng Ohao đang từng bước hoàn thiện, hứa hẹn một năm mới thành công và bùng nổ hơn.

Ohao thực hiện các chương trình khuyến mãi “sốc” để tiếp cận khách hàng

 Sản phẩm của Ohao rất được các bé yêu thích

Nước tinh khiết Hodzo thường xuyên được sử dụng trong các hoạt động của Holdings. (Ảnh: Hoạt động từ thiện Trung thu của Quỹ Trái tim Hùng Hậu). Thời gian gần đây Hodzo đang có chiến lược thay đổi mẫu mã để trở nên độc đáo và hoàn thiện hơn.

  1.  Quỹ Trái tim Hùng Hậu và những hoạt động thiết thực, kịp thời chung tay vì cộng đồng

Quỹ Trái tim Hùng Hậu đã có một năm hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực và kịp thời với hy vọng chung tay cùng cộng đồng như: Cứu trợ đồng bào Mù Cang Chải sau đợt lũ quét lịch sử vào tháng 8, cứu trợ bà con Thừa Thiên Huế sau bão Damrey tháng 11, … Quỹ phối hợp tổ chức các chương trình hiến máu cứu người “Chủ nhật đỏ”, “Kết nối trái tim- Kết nối sự sống”, … Trong năm vừa qua, Quỹ Trái tim Hùng Hậu còn mang đến nhiều phần học bổng cho học sinh – sinh viên nghèo vượt khó, thăm tặng quà cho các trẻ em Trường THCS Gò Xoài nhân dịp Trung Thu. Tặng học bổng cho sinh viên Hệ thống Giáo dục HEDU có hoàn cảnh khó khăn nhưng có cố gắng trong học tập và trao quà cho những người vô gia cư trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong chương trình “Giáng sinh ấm áp”,…

Đoàn tình nguyện của Quỹ Trái tim Hùng Hậu chuẩn bị lên đường trao học bổng cho các bạn sinh viên thuộc Hệ thống Giáo dục HEDU.

Những hoạt động thiết thực ý nghĩa đó trong 1 năm qua của Quỹ Trái tim Hùng Hậu đã kịp thời chung tay vì hạnh phúc của cả cộng đồng và nhận được sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, GV-CBNV HungHau Holdings và học sinh – sinh viên Hệ thống Giáo dục HEDU.

  1. Trường Đại học Văn Hiến kỷ niệm 20 năm thành lập, đón tiếp Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ

Trường Đại học Văn Hiến qua 20 năm hoạt động và vận hành với những chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng thực tiễn, đổi mới thu hút người học, những kết quả đầu ra được xã hội khẳng định. Trong năm vừa qua, Trường Đại học Văn Hiến đã vinh dự được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc với trường. Bộ Trưởng đánh giá cao chất lượng đào tạo và hợp tác với doanh nghiệp và nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc đào tạo “thành Nhân”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Ban Điều hành Công ty CP Giáo dục Hùng Hậu chụp ảnh lưu niệm trong chuyến thăm ĐH Văn Hiến

Trong năm 2017, Trường Đại học Văn Hiến cũng đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường” với chủ đề “Văn Hiến – Kết nối niềm tin”. Đây không chỉ là sự kiện chào mừng Trường Đại học Văn Hiến ở tuổi 20 mà còn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu cột mốc và bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Tại buổi lễ, UBND Tp.HCM đã tặng Cờ truyền thống cho Trường Đại học Văn Hiến và tặng bằng khen có các đơn vị, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong quá trình hình thành và phát triển của trường.

Đây là động lực để Nhà trường tiếp tục phấn đấu không ngừng trong những năm học tới, hướng đến mục tiêu đào tạo sinh viên theo các chương trình tiên tiến và tính ứng dụng cao.

  1. Teambuilding Ngôi nhà Hùng Hậu 2017: Sự kết nối ý nghĩa và ấm áp của Người Hùng Hậu tại xứ sở ngàn hoa.

Với chủ đề “Creativity CoreConnect – Sáng tạo kết nối giá trị cốt lõi”, Teambuilding năm nay diễn ra với nhiều hoạt động mang tính gắn kết đồng thời cũng dành nhiều thời gian thư giãn, nạp năng lượng cho các thành viên sau một năm làm việc. Các hoạt động trong chương trình gồm: Chung hết Hội thao Hùng Hậu, cuộc thi chạy marathon HinH, cuộc thi ảnh “Sáng tạo – Kết nối giá trị cốt lõi”, tham quan thành phố hoa Đà Lạt,… và đặc biệt nhất phải kể đến là đêm Gala Dinner – là thời gian cùng ngồi lại thư giãn bên nhau và nhận những phần quà tặng giá trị.

Với chủ đề hoạt động cho năm tài chính 2018: CCC “Sáng tạo – kết nối giá trị cốt lõi” đó chính là:

➢ Tập trung vào sự sáng tạo dựa trên trí tuệ của người Hùng Hậu, liên kết giá trị cốt lõi từ các Khối để tạo ra những sản phẩm trí tuệ cao. Những sản phẩm trí tuệ cao sẽ tạo ra được những giá trị thặng dư cao và đây chính là nền tảng cho sự phát triển ổn định và bền vững của HungHau Holdings.

➢ Đầu tư vào chính bản thân mình và đầu tư cho thế hệ tương lai để thúc đẩy và hoàn thiện những thiếu sót đang tồn tại.

➢ Chấp nhận thay đổi và đón nhận những thách thức để theo kịp tiến độ phát triển của thế giới xung quanh.

  1. Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Văn Hiến 29 Thạc sỹ cùng 500 cử nhân “Vươn ra biển lớn”

Năm nay, Lễ tốt nghiệp trường Đại học Văn Hiến đặc biệt hơn vì là khóa tốt nghiệp đầu tiên của các Thạc sỹ Quản trị kinh doanh và đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen của UBND Tp. HCM.

Với chủ đề “Vươn ra biển lớn” Trường Đại học Văn Hiến đã tổ chức lễ Tốt nghiệp cho 29 Tân Thạc sĩ và hơn 500 Tân Cử nhân. Nhà Trường tin rằng hơn 500 Tân Cử nhân, Kỹ sư sẽ đủ tự tin chinh phục ước mơ nghề nghiệp, vững hành trang hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các tổ chức, công ty và biến những khát vọng tự thân lập nghiệp của tuổi trẻ thành hiện thực. Đặc biệt, Bộ Giáo dục & Đào tạo ghi nhận sự đóng góp và quyết định trao tặng kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 16 giảng viên có thâm niên công tác lâu năm trong ngành giáo dục tại ĐH Văn Hiến.

20 năm hoạt động, vận hành với những chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng thực tiễn, đổi mới thu hút người học, những kết quả đầu ra được xã hội khẳng định. Hiện Trường Đại học Văn Hiến có gần 12,000 sinh viên đang theo học 17 ngành và 31 chuyên ngành đào tạo. Có đến 85% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp và ký kết hợp tác với hơn 20 trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới, cùng hợp tác phát triển với hơn 140 doanh nghiệp nhằm tạo cho sinh viên môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất, rút ngắn khoảng cách giữa Nhà trường và Doanh nghiệp.

  1. Những ghi nhận xứng đáng giành cho HungHau Holdings sau năm 2017

Ngày 28/12 tại Hà Nội, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) đã tổ chức lễ vinh danh “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017”. Giải thưởng năm nay có 79 nhãn hiệu và 64 sản phẩm được tôn vinh, trong đó Hùng Hậu là 1 trong 50 thương hiệu được vinh danh “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017” đây là sự ghi nhận xứng đáng sau những nỗ lực và cố gắng của người Hùng Hậu trong một năm qua. Ngoài những giải thưởng trên, trong năm 2017 Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu còn vinh dự đạt giải thưởng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017.

  1. Giải thưởng Sao Đỏ – Giải thưởng dành cho những Đại diện nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập

Ngày 28/12/2017, tại Hà Nội, hơn 100 doanh nhân trẻ được vinh danh trong Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ – Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017. Với những doanh nhân này, đây sẽ là một dấu mốc đáng tự hào và là động lực mới để họ tiếp tục ghi thêm những thành tích mới trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Trong đó 10 doanh nhân tiêu biểu nhất được nhận Giải thưởng Sao Đỏ. Top 10 Sao Đỏ năm 2017 đều là những doanh nhân ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới. Tiêu chí bình chọn năm nay lấy phát triển bền vững, hội nhập quốc tế và đạo đức kinh doanh được đề cao.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu – Trần Văn Hậu là 1 trong 10 doanh nhân vinh dự đón nhận Giải thưởng Sao Đỏ 2017. Với tầm nhìn kiên định, dài hạn, tập trung các lĩnh vực: Nông nghiệp, Nước giải khát, Đầu tư, Phân phối, Giáo dục, Thực phẩm, HungHau Holdings đã và đang tạo được lòng tin của người tiêu dùng với hệ thống phân phối rộng khắp và các sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia như HappyFood, HappyNoodles… Đặc biệt, HungHau tham gia đào tạo và cung cấp nguồn lao động cho xã hội từ bậc trung cấp, cao đẳng đến đại học, sau đại học thông qua hệ thống giáo dục HEDU bao gồm: Trường Đại học Văn Hiến, Trường Cao Đẳng Vạn Xuân, các Trường Trung Cấp Vạn Hạnh, Vạn Tường, Âu Lạc – Huế gắn liền với trách nhiệm góp phần phát triển xã hội bền vững.

Kết

Nhìn lại năm 2017, chúng ta có thể hoàn toàn tin rằng những mục tiêu trong kế hoạch myH18 sẽ được thực hiện tốt với sự đồng lòng và chung tay xây dựng ngôi nhà chung của tập thể thành viên ngôi nhà chung. HungHau Holdings có quyền tự hào về những thành quả mà Công ty đã đạt được trong năm qua đồng thời là động lực giúp chúng ta thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo, thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh trong tương lai.